Mùa đông lạnh lắm em à



Hạnh phúc và bình yên sẽ đến bên em mà thôi
Tôi muốn nói bao lời an ủi, động viên. tôi đã từng vật vã trong nỗi đau như em vậy. yêu ai đó là một điều khó khăn. tôi hiểu ra điều đó khi đã quá muộn. khi tôi đã mang đến cuộc đời này một sinh linh bé bỏng với số phận ngay từ những ngày đầu tiên đã có phần u ám. yêu ai đó là một điều kỳ diệu nhưng cũng nhiều khắc nghiệt. em biết rồi đấy. 
Tôi muốn chia sẻ với em biết bao trải nghiệm tôi đã qua. nếu em tin tôi. thì em sẽ thấy cái cây khô cằn là tôi này, cũng đã từng đầy nhiệt thành, vui vẻ và trẻ đẹp như em bây giờ. tôi cũng đã được thuyết phục bởi những người đi trước, rằng tình yêu không đáng ngại, tình yêu đẹp lắm, vui lắm. tôi đã tin và cũng đã từng chới với. 
Nhưng mùa Đông nào không lạnh?
mùa Hạ nào không rát rạt gắt gao?
mùa Thu nào không hanh hao u buồn?
để mùa Xuân trở lại luôn mang theo hy vọng quãng đường trước mặt không đáng ngại đâu. vì thế mà con người tiếp tục đi, tiếp tục sống và nuôi hy vọng.

giữa mùa Hè đổ lửa, lòng tôi lạnh giá. tôi lạnh từ trong ra ngoài, đôi khi người tôi rờn rợn, gai gai như đứng giữa phố một chiều gió mùa Đông - Bắc vậy. 

tôi đọc những dòng tâm sự của người xa lạ, của em, của bạn bè. nếu em có đi tìm, thì em sẽ thấy rất ít phao cứu sinh trong thời buổi này. nỗi lo sợ càng ngày càng dâng cao trong con người khi những chiếc phao cứu sinh như là LÒNG TỐT, TÌNH YÊU THƯƠNG, NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT ...dường như đã biến mất, bị hủy hoại, bị chôn vùi hay giam giữ đâu đó. đó là lý do vì sao con người ta dễ thấp thỏm, chút xíu là lo sợ, mất dần sự can đảm, hở chút là hằm hè ganh đua ...
Em hãy tự tin xóa bỏ những muộn phiền, để dành chỗ trong tim em để mà yêu thương nhé. có thêm chỗ để cưu mang nỗi niềm đáng thương. Người đó đã đi rồi. Họ tự đi, hay em bỏ đi, hay vô tình vô ý buông tay nhau đi, thì em hãy tự lý giải để tìm ra sức mạnh giúp xô nỗi buồn ra xa. nếu yêu thương em thật lòng, cho dù sau này không còn đi chung đường, chắc người ấy vẫn luôn muốn thấy em hạnh phúc đấy. Em hãy tin vậy đi. 

Tôi tặng em bài hát này, và tặng cả tôi nữa. Dẫu biết rằng, mùa Đông lạnh lắm, em à. Nhưng tôi tin, thật lòng, hạnh phúc và bình yên sẽ đến bên em thôi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét