chúng ta sẽ chẳng nhận ra nhau vào một ngày không xa


Chiều về. Lòng thành phố nhiều bụi và tiếng ồn
Mình chẳng nghe nổi tiếng trái tim mình
đập
cốc cốc cốc, trái tim mình ơi 
thổn thức - rộn ràng hay lơ đãng …
cho một người xa ?

có đôi khi nhìn trân trối mình trong gương nét mặt rầu rầu
ngắm giọt nước mắt mình rơi
chạm vào khóe môi 
chần chận
mặn – nóng – chát và xót xa

nụ cười trong cơn mơ bao giờ cũng đẹp
nụ cười khi người nhìn người ta chầm chậm
tay tìm bàn tay – môi tìm bờ môi – trăng chao nghiêng - sóng lặng đứng chờ
niềm kiêu hãnh vụng về
chớp mắt hồn nhiên …

nước mắt người ta đã có một thời
như mưa chiều đổ ướt vai của một người không dám khóc
(chỉ để người ta nghĩ mình mạnh mẽ. Có đâu !?)
như hy vọng gieo vào miền cổ tích
chẳng hiện thực nào mọc ra từ câu chữ
chẳng ai chết chẳng ai đau chẳng ai cô độc
chẳng ai phải tìm kiếm trên thế gian một nơi để ngồi lặng 
chẳng ai phải nằm khóc một mình
chẳng ai phải đói chẳng có ai lạc nhau chẳng có nỗi nghi ngờ không lối thoát
chẳng có ai phải đớn đau đến tận cùng 
phép màu nào rũ bụi thần tiên lên hiện thực
từ trong cổ tích
để thấy người khóc trên vai người

có một thời người đã đong đầy mắt những nụ cười
đong đầy nhớ nhung đong đầy hờn giận
đong xúc động
đong hoài niệm
đong những ước ao
phải chăng điều đó đã làm cho cuộc sống của người chật chội ?
người rũ bỏ người đi khi không còn nghe tiếng trái tim mình đập 
giữa lòng thành phố nhiều bụi và tiếng ồn













4 nhận xét: