Những câu chuyện tôi đang đọc


Mình cũng thật là ...
Cứ nhìn thấy truyện là lao tới, mua gom về chất đống đầy nhà, trừ phi túi hết sạch tiền. Chính xác là mình bị nghiện ... giấy. Giống như con lừa, thích ăn giấy. Mình thích các loại bút, đặc biệt là bút chì, và viết trên giấy, nghe tiếng sột soạt của bút gãi trên giấy, thích thú nhìn những nét chữ hiện dần ra và đầy chật lên trên trang giấy. Mình sẽ viết, viết và viết mãi, giống như thú vui đi bộ, đi mãi, đi miết, cứ tà tà từ từ cũng được gần chục cây chứ chả chơi. 

Haizzz,

Mình vừa đọc xong cuốn truyện "Em sẽ đến cùng cơn mưa" của Ichikawa Takuji. Mình đã được cười, được khóc, được phấp phỏng, hồi hộp, khao khát, hy vọng dâng đầy. Nếu không bận công chuyện nhà, cuốn truyện chắc chắn đã được ngốn hết trong vòng nửa ngày. 

Mình rất muốn người ấy cũng đọc cuốn truyện này, cùng đọc với nhau được thì vui biết bao. Vì người ấy giống "người chồng" trong câu truyện. Mình yêu cái công viên bé xíu góc đường vào khu nhà của họ. Mình yêu cách người chồng ngắm vợ mình, nhớ vợ và khao khát vợ. Mình yêu cách họ nói với nhau, nhớ về nhau theo một cách riêng của hai người, cách họ dành cho đứa con trai duy nhất tình yêu được chuyển hóa hài hòa, vừa phải, đúng mực. Mình thèm được nhìn ngắm bức tranh đáng yêu của gia đình ấy mãi, mãi và mãi mãi. Mình muốn trái tim mình lại được rung lên khi cảm nhận tình yêu thương tròn đầy mà tác giả đong đầy mỗi trang viết, cho dù là trang viết buồn thảm nhất. 

Ngay khi viết những dòng này, mình muốn khóc biết bao. Mình ước được nhìn ngắm, được chọn những hình ảnh nhân văn dịu dàng nhẹ nhàng ấy làm điểm tựa. Mình sẽ không làm hỏng bức tranh tuyệt đẹp đó đâu. Để bức tranh ấy hoàn thiện, để người ấy được hạnh phúc, mình sẽ tránh xa, sẽ đứng ở thật xa, trong bóng tối ... thế là được.

Haizzz, 

Sau cuốn này là "Nhân quả". Rồi "The time of my life" của Cecelia Ahern - bản tiếng Anh - thử thách ngang leo Fanxipang. Rồi sau đó là Kẻ ích kỷ lãng mạn của văn học Pháp, một cách viết nhật ký thú vị mà mình nên theo đuổi. Rồi sau đó ? Học thôi. Công việc lúc đó đang gia tăng đáng kể khi các công ty hoạt động trở lại sau Tết Nguyên Đán. Hãy học cười. Học nói. Học nhìn mọi người cười và nói và đoán cho được ý muốn sau cùng của họ. Đó là một bài học nhiều chương và kỳ thi sát hạch thì xảy ra bất kỳ lúc nào không hề báo trước. Sau kỳ thi ấy bạn sẽ lên nhiều bậc hoặc xuống nhiều bậc, sự thay đổi vị trí đột ngột khiến bạn chóng mặt như đang ở một nơi không khí loãng, có thế mà thôi. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét