bay đi sương mù

thứ gì cũng có trên Google thì phải. Một người bạn thật sự thì chẳng thể tìm trên Google được.
.......
Ngày mai là một ngày mới. Mình chọn nó là "một ngày mới" thì nó là mới, vậy thôi. 
.......
Lên danh mục những việc phải làm trước và trong dịp Tết âm lịch: 
- Mua báo Tết. Cái thú vui khởi nguồn từ năm đầu tiên đi làm. Cầm trên tay báo in vẫn có cái cảm giác lạ lắm, như con chữ biết thở ấy. Vẫn là nội dung đó trên báo mạng, mà thấy vô hồn và khuôn sáo làm sao. năm nay suy thoái, danh mục báo cũng bị rút gọn lại thay vì tất cả các báo Tết như mọi năm. Chỉ là ... Hà nội mới, Tiền Phong, Lao Động, Nhà Đẹp, có thể thêm Đẹp (hix, chưa thể nào dẹp cái đam mê vô vọng của mình sang một bên được, dở thế). 
- Mua một cuốn sổ nhật ký mới. không lý giải nổi tại sao vẫn bị hút vào các kệ văn phòng phẩm, đặc biệt kệ sổ sách các loại, trầm ấm có teen teen có. Rồi còn bút mực nữa. Chao ôi, cái cảm giác yên tĩnh, chầm chậm lấy cây bút quen thuộc ra, xoáy nắp lọ mực xanh cửu long, chầm chậm bơm mực. Cũng chầm chậm cất dọn cẩn thận lọ mực. Rồi trầm ngâm chọn chữ đầu tiên cho năm mới. 
Có năm cũng chẳng chọn lựa gì, nghĩ một hồi, bức xúc quá thì đặt bút xuống và viết dày đặc vài ba trang giấy là chuyện thường. 
- Dọn dẹp nhà cửa. cái mục này viết ra kẻo quên. Nghĩ đến thôi đã muốn ngất rồi. Thuê người dọn thì mẹ không chịu. Không biết sau này có thuyết phục được mẹ không. Mình chỉ thích rửa bát thôi, haizzz
- Tổ chức sinh nhật 4 tuổi cho con gái. đang nghĩ mua gì cho tụi trẻ ở lớp. Còn con gái, món quà con gái mong nhất và luôn miệng đòi là Bố. Yeah, món quà này không nằm trong tầm tay của mẹ. Không cần đến tiền, nên không thể dỗ con gái như mọi khi "con ơi, món đồ này đắt tiền lắm, tiền lương của mẹ không đủ để mua cho con đâu". Con gái sẽ phải học cách thích nghi thôi. Tin chắc con sẽ thích nghi được. 
- Tặng mình một ngày lang thang. Chỉ là đi bộ dọc mấy con phố hàng này hàng nọ. shopping window. Tạt vào quán cà phê không quen, nhìn những người lạ hoắc, tìm ý tưởng để viết gì đó. Ăn quà vặt. Hòa vào đám thanh niên để xem và nghe chúng chém gió. Thả lỏng mọi cảm xúc. Thả lỏng đôi chân và chắc chắn số đo vòng bụng sẽ giảm khoảng 3cm sau 1 ngày.
- Viết tiếp câu chuyện dang dở năm trước về ngôi nhà có giàn hoa tím. Đã từng muốn mọi thứ dừng lại, bởi biết đâu dừng lại thì sẽ không có chuyện gì xảy ra nữa. Nhưng, thôi, nên để nhân vật được tư duy và sống tiếp. Cho dù sau đó là hạnh phúc, là niềm vui, là may mắn ... hay chuyện tồi tệ gì gì đi nữa, thì vẫn nên tiếp tục sống. 
- Đi xem phim rạp. Trời đất là khổ sở vì có mỗi việc này mà cũng lên kế hoạch này nọ. cũng bởi chẳng rủ được ai đi cùng. Vì thế, kế hoạch B lúc nào cũng được chọn: ra shop khuân về một loạt đĩa phim mới và Thúy Nga paris số Tết, nằm trong chăn ấm nhâm nhi cà phê, ngâm cứu. 
 ..... 
Viết gì đó vào blog - một hành động dở hơi nhất của mình, như là xua sương mù bay đi ấy. Buông bỏ hết rồi. Đâu động lực để làm này làm kia nữa mà viết kế hoạch chứ. Có thể như thế mà rồi có thể chỉ là nằm bẹp suốt mấy ngày nghỉ, chìm lút trong suy tư buồn chán. Không còn hy vọng. Không còn muốn nghĩ gì nữa. Cũng chẳng muốn bám vào điều gì. 




8 nhận xét:

  1. Mình chọn nó là "một ngày mới" thì nó là mới, vậy thôi.
    Chính xac.
    Mình chọn nó là "một ngày buồn" thì nó là buồn, vậy thôi.
    Mình chọn nó là "một ngày vui" thì nó là vui, vậy thôi.

    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

    Bản kế hoạch hấp dẫn thế .. Em đừng bỏ đi chứ.
    Anh nhờ với Viết tiếp câu chuyện dang dở năm trước về ngôi nhà có giàn hoa tím.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thót cả tim,thấy có "mật ngọt" rồi TN ví von...may mà TN ví mr.K như con ong,nhẹ cả người
      ừm,Hà nội đầy sương mù và giá lạnh đây này,làm sao mà tránh khỏi chìm lấp chứ.
      TN cứ chơi chán đi,cả năm quay lại BB vẫn vậy thôi,vẫn cũ kỹ và ủ ê thế

      Xóa
  3. một kế hoạch tết cứ cho là hoàn hảo, quyết định thế nhé, chúc vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ,"cứ cho là hoàn hảo" vậy.Lâu rồi không thấy anh?
      Anh vừa đi 1 tour các blog trong vòng kết nối và hôm qua mới đến lượt em,phải vậy không anh?

      Xóa
  4. Câu tren cùng " sai hoàn toàn " !
    Ta đang viết ... vào người bạn ấy đấy - nó có tên " blog spot " !

    Trả lờiXóa