handmade



Một ngày thứ Bảy hơi dài. Mưa suốt từ chập tối qua đến cuối giờ chiều nay. Hà nội ướt sũng. Mấy kế hoạch đi chơi với con gái đều cancel. Mọi người trong nhà ngạc nhiên lắm vì mình có thể tự giam mình trong phòng suốt mấy ngày không ra đường. Từ Tết âm lịch năm rồi ...

Chiều. Trời đất vẫn ủ ê quá đi mất. Thế là lôi kim chỉ ra và khâu vá. 
Sản phẩm là em thỏ từ đôi tất cũ của cháu gái. Lần đầu làm sản phẩm này nên chưa được "tinh" lắm. Được cái, từ sản phẩm mẫu, mọi người khen "thằng thỏ này trông láu tôm láu cá hơn". 

Đứng bên cạnh là em búp bê làm từ 1 chai lavie, một quả bóng vứt đi, mấy đoạn len cũ của mẹ. 
Khi ngồi làm những món đồ này, trong đầu mình thường nghĩ, chúng sẽ nẳm trên tay của đứa trẻ nào đó, ở một làng xóm xa xôi nào đó, trên vùng núi mây trắng hẻo lánh nào đó. Không dành cho trẻ con thành phố. Tụi trẻ con thành phố chẳng biết thế nào là cảm giác thèm thuồng. Rồi lớn lên, rất dễ chúng trở nên những thanh niên nhạt thếch và kém trí tưởng tượng. Bảo sao người ta cứ nhận xét là người này thiếu muối, người kia thiếu lửa 



Còn đây là một vài tấm thiệp làm để bán lấy tiền bỏ lợn làm thiện nguyện ... chẳng được nhiều tiền đâu. 
Nhưng thích nhất là cảm giác mỗi khi bắt tay vào làm một tấm thiệp. Tưởng ra nếu nó được ai đó ưu ái mua về. Người ấy sẽ tặng nó cho ai? hay giữ riêng cho họ? Sao họ lại chọn tấm thiệp này? Mình sẽ thấy rất tò mò về người đã chọn tấm thiệp ấy ... vì mình biết rất rõ mình đã nghĩ gì khi làm ra nó ... Rất vô tình, một phần tâm tư của mình đã được gửi trao ... và giúp một ai đó trong việc bày tỏ tâm tư của họ. Vui và đầy thú vị. 










3 nhận xét:

  1. Đẹp, và thấy nó hay hay làm sao ấy ..[ khó tã ]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu vui vì chú thấy chúng hay ho.Cháu không thể để mình rảnh rang quá,dễ nghĩ đến những điều không nên nghĩ (hi),thế nên những thứ này ra đời.Cháu chỉ có 1 chiếc hoa tay ở ngón áp út.chắc chú Mộc có 10 chiếc hoa tay,phải không ạ?

      Xóa
  2. Lúc nào uống say thì mới hiện ra 10 hoa tay :))

    Trả lờiXóa