nhật ký lang thang


Ngay tại thời điểm này thì hai bắp chân vẫn đang khá đau. Trời oi chứ không nắng gắt khiến cho hai hốc mắt nóng ran. Không nghĩ rằng chuyến đi lại tốn nhiều nước uống đến thế ;-P

Cảm giác... thong dong, thanh bình, êm ả, tĩnh tại, tạm quên một số thứ nên quên. 
Cũng bởi dịp lễ, người ngoại tỉnh về quê nhiều, người nước ngoài chưa ra phố lang thang hoặc cũng không ở Hà nội dịp này, nên phố xá rất vắng vẻ. Xin gửi ở đây những tấm ảnh chụp vội. Không giống như một tấm postcard, có thể bạn sẽ thấy mọi thứ nghiêng nghiêng. Những mái nhà xưa cũ, mái ngói võng xuống, những lối ngõ hẹp đến ngỡ ngàng, nhưng hơn bao giờ hết tôi tự hào về màu xanh cây cối ở Hà nội. Không một khuôn hình nào tôi chụp trên phố cổ mà thiếu bóng dáng cây và lá xanh. Rất mong những hình ảnh này sẽ giúp bạn đến gần hơn với Hà nội. 

Buổi sớm Tạ Hiện





Kiến trúc cổ 1


Kiến trúc cổ 2

 Kiến trúc cổ 3


Một nét mái nhà thường gặp trong tranh Phái


Một kiến trúc Pháp


Rất giống kiến trúc ngôi nhà ngày xưa của ông bà ngoại tôi


Tre nứa lá ...

Bình yên ...


Không phải cửa hàng của Hạnh :-))  chỉ là căn gác bỏ hoang thôi mà


Một căn nhà nhỏ xíu có 3 cửa hàng và có thể là > 3 hộ ở trong đó ...


Rất cũ ...


Dễ thương ...


cười lên nào !



Kiến trúc cổ 4


Vươn lên ...


 Phục chế quạt cổ


Phở xếp hàng Bát Đàn. Lần đầu tiên trong gần 40 năm sống trên đời tôi chứng kiến. Không bao giờ vào đây ăn, cho dù người ta nói thế là "không sành điệu", hí


Điệu ...


Phường Bát Âm, nhạc cụ dân tộc


mọi thứ trong căn nhà này đều cũ


chè chén


những bậc thang này dẫn lên một căn hộ


vespa cổ, hoa gỗ và ... em (điệu) hi hi


Tô Tịch


 Kiến trúc cổ 5


Cà phê Lâm


Những ngôi nhà nhỏ trên phố xinh


Lò Rèn và người thợ rèn duy nhất (tôi không nghĩ là cuối cùng). Rất tiếc không thể truyền tải được mùi của phố phường. Khi đứng ở đây, tôi cảm nhận được hơi nóng của bễ và mùi hàn xì ...


Chuyển động ...


Em và Ô Quan Chưởng (trông như sắp tung chưởng) ...


Giấc mơ trưa


Hãy đoán xem trong hình dưới đây có bao nhiêu hộ gia đình?


Cửa hàng này có diện tích khoảng 1,5 m2


Của các bà các mẹ (và cả tôi nữa) một thời. Giờ vẫn còn trên phố. Tụi trẻ chắc bụm miệng cười ngất mất thôi ...


 Bốt Hàng Đậu


Hàng Mã là phố mà tôi rất hay lui tới để mua những thứ xanh xanh đo đỏ long lanh lung linh linh linh ... cuốn hút trẻ thơ và những người già rồi mà như con nít (haizzz)


Còn khá nhiều ảnh nhưng đau đầu quá phải nằm thôi. Người như tôi người ta hay gọi đùa là "như đồ Hàng Mã" ấy. Hix

Tự dưng hôm nay lại nhớ ra 1 bài hát rất phù hợp với quang cảnh phố cổ Hà nội của tôi.
"Nhớ những lúc ta trôi vào nhau như là mưa gió..." :-P



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét