tìm


Một ngày mùa sang đầy kỷ niệm. 
Rồi thêm một kỷ niệm nữa.
Lòng còn trông ngóng thêm nhiều kỷ niệm. 

mọi thứ không dễ dàng. dẫu biết thế, nhưng vẫn mong những điều giản dị. để nỗi buồn không là dòng sông cứ lở rồi bồi. để niềm vui không là cơn mưa bóng mây hờn dỗi. được tự mình chắp vá ngày tương lai. bằng đôi tay đã nhiều lần đưa lên rồi đặt xuống vì mỏi mệt. niềm tin quá xa xỉ. Nên tôi nhặt nhạnh hạnh phúc bên lề. dệt nên tấm áo che phủ buồn thương. 

muốn giữ hình ảnh người trong đáy mắt. để dù có xa bao nhiêu, nhắm mắt lại, sẽ thấy người hiện ra. muốn giữ hơi ấm người trao trong con tim thổn thức. để giữa cuộc sống bộn bề nhiễu nhương, vẫn không lạnh lùng băng giá. muốn giữ người cho riêng mình. để niềm yêu thương luôn đồng hành trên mỗi bước đi, mỗi ngày hằng sống và mỗi quyết định sống-còn.

còn nhiều lo toan khó khăn vất vả. Vì thế, xin hãy cho tôi một điểm tựa để bước tiếp. để được nắm chặt tay người cùng vượt qua. 
Xin đừng lấy đi của tôi hành trang bé nhỏ, trong đó có niềm tin và tình yêu con người. Xin đừng để tôi gục ngã. Tôi cầu xin!

1 nhận xét: