Status cho một tuần của bạn *

* Trích từ Cà phê với người lạ của Phan Ý Yên 

- Khi đối diện với sự lựa chọn, hãy tung một đồng xu. Bởi ngay khi đồng xu bay lên giữa không trung, bạn sẽ chợt nhận ra điều mình mong muốn nhất.

- Đôi khi bạn phải là "siêu nhân" của chính mình bởi người mà bạn nghĩ bạn không thể sống thiếu được lại hoàn toàn có thể sống tốt ngay cả khi không có bạn.

- Các chàng trai sẽ không bao giờ hình dung được những gì mình đã nói có thể tồn tại lâu đến vậy trong tim một cô gái.

- Nếu có ai đó khiến bạn tổn thương hết lần này đến lần khác, hãy xem họ như một tờ giấy nhám. Chúng chà xát và gây đau đớn nhưng cuối cùng thì bạn sẽ trở nên sáng bóng còn họ chỉ là một miếng giấy bỏ đi. 

- Đằng sau mỗi cô gái xinh đẹp mạnh mẽ là một người đàn ông đã từng đối xử tệ bạc.

- Đừng bao giờ mong muốn trở thành cuộc sống của một ai đó, hãy là những năm tháng được yêu thích nhất!

- Chắc chắn có một chàng trai tuyệt vời ở ngoài kia sẽ hạnh phúc vì bạn đã không quay lại với bạn trai cũ. 


Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày. Tối qua: háo hức, đi ngủ sớm, thức dậy sớm, nằm dỗ giấc không nổi. Sáng nay: hơi nhức đầu. Trưa nay: ngủ không biết trời đất gì tới 16:36. Tối nay: đầu vẫn nhức, ăn không thấy có vị gì trong miệng. 
Ngày mai là một ngày mới, hoàn toàn mới. Nên đêm nay, dù vẫn điệp khúc cũ, mắc màn, quạu cọ với con gái "ai dắt màn?", chịu trận mưa "thơm" của con gái và nghe khoảng chừng dăm chục lần câu "con yêu mẹ" với đủ mọi tông giọng của nó. Nhưng vì là ngày nghỉ, lại còn là dịp nghỉ lễ nữa, nên mình thường tự thưởng cho mình một đêm khóc lóc ỉ ôi thoải mái đi. Sáng mai có sưng mắt một chút, phờ phạc một chút và đau đầu một chút, thì cũng không phải ngày đi làm, chẳng phải lo nghĩ. Cái trò tự thưởng này đã lặp đi lặp lại cả chục năm nay mà không thay đổi. Nếu đêm đó là một đêm mưa to gió lớn, hơi lạnh, không có con gái ngủ bên cạnh thì ... chao ôi, phần thưởng đó mới trở nên tuyệt vời làm sao. Cảm giác khóc đã đời rã rời rồi chìm vào giấc ngủ thật không sao có thể tả được...

Không phải chỉ có Trang Hạ và Phan Ý Yên, còn vô khối những người phụ nữ thời đại-có khả năng viết lách và phát hành, đã đưa ra các giải pháp để phụ nữ cảm thấy mình hạnh phúc thực sự mà chẳng cần người đàn ông và những đứa trẻ. Giải pháp thì dễ viết,dễ hay,dễ thú vị. Nhưng có ai áp dụng đâu. Ngay cả bản thân mình cũng có thể gạch ra được gấp chục lần "status cho một tuần của bạn", tức là cho cả tháng luôn được. Nhưng có ai áp dụng đâu. Rốt cuộc thì nỗi buồn có ma lực quái quỷ nào mà con người không khước từ được. Nỗi buồn có một vẻ đẹp riêng của nó. Có phải cái chết là buồn nhất rồi không? Mà cái chết thì luôn là một nỗi buồn bí ẩn đến hoàn hảo. Cứ nói về nó như một người bạn thôi, một người luôn song hành,có lẽ là phía bên tay phải của mình. Một bên là niềm vui và sự may mắn, cứ luôn nhảy chân sáo hát véo von. Một bên là nỗi buồn và sự bất hạnh, cứ thế trầm tư mặc tưởng lạnh lùng. 
Mình có xu hướng muốn ngả đầu lên vai người bạn trầm tư mặc tưởng lạnh lùng ấy hơn là người bạn kia. Thật là lạ. 


4 nhận xét:

  1. Nếu một ngày ta không đọc một gì đó thì cuộc sống thật buồn tẻ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nên hôm nay Hà nội tặng BB nguyên một ngày mưa để đọc chú Mộc ạ.Thật tuyệt :-)

      Xóa
  2. Ngày mới sang thăm và chúc em nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà anh nhiều view và nhiều hàng xóm và nhiều comment và nhiều hình đẹp và nhiều nick HOT và nhiều quan tâm và nhiều người hâm mộ ... Sang nhà anh về,thấu hiểu câu "người ăn không hết,kẻ lần chẳng ra" là nghĩa thế nào.hí hí

      Xóa