Tìm cách xả stress


Nếu bạn giống tôi, ít tiền, ít thời gian và ít bạn. 
Chúng ta cùng chia sẻ vài cách để thoát khỏi vòng cương tỏa của stress nhé!

Trước hết, bạn hãy note vào lịch công tác những dịp nghỉ lễ, tết, và lên kế hoạch từ đầu năm cách thức sử dụng 12 ngày phép. Nếu nơi bạn công tác, trả tiền cho những ngày bạn không nghỉ phép, thì hãy cố gắng tiết kiệm ngày nghỉ để dành cho 1 chuyến đi xa trong năm, thay vì các kỳ nghỉ 2-3 ngày. Điều này, sẽ khiến bạn yên tâm rằng, một năm dài đằng đẵng với công việc, nhưng cũng sẽ có lúc bạn được tạm gác chúng sang 1 bên. Bạn đỡ căng thẳng hơn. Các năm trước, tôi thường lên kế hoạch thiện nguyện vào những dịp nghỉ lễ, như 30/4-1/5, 1/6, Tết dương lịch. Khi bạn bận rộn (vừa phải), bạn sẽ không có nhiều thời gian chìm lút vào những suy nghĩ không đáng có. Như các cụ đã nói "nhàn cư vi bất thiện". 

Tiếp nữa, hãy trích một phần thu nhập của bạn để giúp 1 ai đó. Bạn có thể chọn 1 trường hợp khiến bạn đồng cảm nhất, qua các trang báo có uy tín. Bạn có thể giúp đồng nghiệp của mình, bạn học cũ, người nghèo trong Phường/xã/tổ dân phố nơi bạn sinh sống. Giúp một ai đó, sẽ khiến cho lòng bạn bớt bất an nhiều lắm. 

Nếu bạn còn trẻ, vừa mới đi làm, chưa lập gia đình, bạn nên đăng ký tham gia một lớp học nào đó sau giờ làm việc hoặc vào thứ Bảy, Chủ nhật. Học tiếng Anh. Học thêm một thứ tiếng nữa như Trung, Nhật, Pháp ... Học dancesport, múa bụng, Yosakoi của Nhật ...  (nếu bạn đã rất muốn tham gia các môn nghệ thuật này từ khi đi học ĐH, nhưng chưa có điều kiện). Học đàn ghitar, organ, piano (nếu bạn có thu nhập tạm ổn). Học nấu ăn. Học làm bánh. Học kỹ năng thuyết trình, đàm phán, tự tin trước đám đông (hiện có rất nhiều các lớp học kỹ năng, bạn nên đăng ký học dựa trên nhu cầu sử dụng chúng trong công việc). Tham gia một nhóm công tác xã hội... Khi bạn học thêm một kiến thức mới hay thậm chí chỉ 1 tài lẻ nào đó, hãy đảm bảo là chúng được đem ra sử dụng. Chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn, vui vẻ thoải mái hơn, có thêm bạn bè và mở rộng mối quan hệ. 

Hãy thư giãn, không trì hoãn, ngay khi thấy mình căng thẳng, đau đầu hay mỏi mệt như bị mất sức quá nhiều. Nằm nơi thoáng mát, yên tĩnh, ánh sáng nhẹ, cố gắng giữ yên tĩnh tuyệt đối, thậm chí đừng bật nhạc nhẹ nhàng. Tự xoa day hai bên thái dương, vòng cung lông mày, bóp nhẹ gáy, bàn chân, bàn tay...Nếu ngay lập tức chìm được vào giấc ngủ thì tuyệt vời. Một giấc ngủ sâu, dù ngắn ngủi, sẽ là một liều thuốc tích cực. 

Nói chuyện, tâm sự với một người mà bạn thấy tin tưởng, cũng là một cách hay. Có 1 "người bạn" đặc biệt thời nay ít ai còn sử dụng tới, đó là viết nhật ký. Mùi giấy, mực, cách bạn phải vận dung lực của bàn tay, các ngón tay,cũng là tập thể dục, là một cách xao lãng rất lạ kỳ. Cố gắng gạch đầu dòng ra cho được những điều khiến bạn bực bội, khó chịu, đau, mệt, giận dỗi, day dứt, lo lắng ... thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra được cách để xử lý chúng. 

Hãy tìm một nơi nào đó bạn thấy an toàn, và khóc. Đừng kiềm giữ cảm xúc trong con người mình, bạn đang cho stress trú lại trong con người bạn đấy. Hãy đẩy stress ra ngoài bằng mọi cách. Chạy bở hơi tai, đổ mồ hôi nhiều hơn thường lệ, đạp xe không theo cung đường quen thuộc. Nếu trung tâm thể dục bạn tập có bao cát, hãy đấm vào bao cát đó (nhớ đừng làm mình bị thương!). 

* * *

Haizzz, hôm nay là ngày nghỉ nhỉ. Tôi ở nhà một mình. Tôi đang tận hưởng khoảng thời gian hiếm hoi này để  ... khóc. Thỏa thuê. Hả hê. Những gì tôi mong muốn, giờ đây chỉ còn có thế này thôi... Các ngày nghỉ. Để được một mình. Đi đến tận cùng cô đơn. Khóc. Một con nghiện nguy hiểm...Thật tệ

* * *







9 nhận xét:

  1. Ghé vào làm quen, mình cũng ít bạn, ít tiền, ít thời gian nè,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã ghé thăm và để lại lời nhắn. Anh có nhiều bạn đấy chứ ạ.Mà các cụ nói "giàu vì bạn" mà.

      Xóa
  2. Nếu trường hợp như mình thì phải..dư lào ?
    Xin nhờ chuyên gia tư vấn cho.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy mạnh mẽ lên ! Không ai toàn mỹ cả ....

    Trả lờiXóa
  4. vẫn có những cách xả stress dành cho những người quá ức chế, mọi người có thể ghé blog của mình tham khảo nhé: Dịch vụ xả stress tại Sài Gòn. Cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa