sáng tác (6)

BẬT

- Chi muốn đứng hay ngồi? ... thôi chúng ta đứng đây đi. xung quanh chật kín rồi, không di chuyển lên cao hơn được nữa. mọi người đang tập trung về đây mà 
- đường Mỹ Đình bên mé tay phải chúng mình đã đặc nghịt người rồi đấy. May thật, Minh đã tìm được một chỗ khá tốt. Nào đưa tay cho mình ... thế ... thế
- Chắc chắn hôm nay sẽ quay được pháo hoa chứ Minh - cô gái lúc này mới lên tiếng hỏi
- Chắc chắn. Phía trước mình có bị chắn gì đâu. mọi người ở nhà tha hồ mà ganh tị 
... mà kìa họ bắt đầu bắn rồi đấy 
... chùm pháo trắng đầu tiên. nở bung như hoa cẩm tú cầu ấy. màu trắng thôi nhé
... rồi bây giờ đến chùm màu tím, đỏ, hồng, trắng xen kẽ này. bắn thấp quá. lên 1 đoạn là rơi chúc đầu xuống rồi chán ghê ... rồi đến pháo sáng như là trong phim chiến tranh ấy, nhìn thấy cả chiếc dù đang rơi kìa ...

- Này thằng kia, ai mà không nhìn thấy người ta đang bắn pháo hoa kiểu gì mà mày cứ phải "tường thuật trực tiếp" thế hả. Đồ điên

Đôi bạn trẻ giật mình. Cô gái hướng khuôn mặt trái xoan về hướng phát ra tiếng nói gắt gỏng vừa rồi, lí nhí "tụi em xin lỗi ạ". 
- Minh ơi, mình đi về đi Minh. 
- Ừ ... Chi đưa tay đây cho Minh

Từng đợt pháo hoa rực rỡ được bắn lên bầu trời quang mây. Tất thảy đều ngước lên nhìn. Những tia sáng lấp lánh tận sâu trong đáy mắt. Không ai để ý đôi bạn trẻ đang lui cui rời đi, trong tay cô gái có thứ gì đó giống như cây gậy, một đầu phát ra ánh sáng xanh cùng tiếng kêu ri ri. Cô gái đặt hai tay lên vai chàng trai, chàng trai chầm chậm dẫn cô gái theo sau ...

"Để Minh tả cho Chi nghe họ đang bắn pháo gì nhé ... "


TẮT

2 nhận xét: