28/12/2012

Lại thay đổi, được nghỉ Tết Tây mỗi 1 ngày 
thế lại càng hay, đỡ phải tiêu tiền, đỡ tốn tiền
đâu đâu cũng nói chuyện về giảm lương, giảm giờ làm nhân tiện cắt giảm 1 loạt trợ cấp, 
tiêu chuẩn nghỉ mát cũng cắt luôn mặc dù trên danh nghĩa là "khất đến 2014 tổ chức" ...
cũng khá căng thẳng
ai cũng căng thẳng cả
mọi người bàn tính sử dụng ngày thứ Bảy sao cho có hiệu quả. chả ao ước mãi, giờ được nghỉ lại thấy thừa thãi. kỳ thật

Sếp không viết tâm thư mà chia sẻ với toàn thể nhân viên bài phát biểu trước đại hội cổ đông bất thường. Sếp trẻ, có dễ cấp I đã sang Mỹ, học hết cao học rồi về. Thế nên, cái cách Sếp làm ắt phải khác thế hệ đi trước nhiều lắm. 

Mà cũng may Sếp không viết tâm thư, nếu không thì nhân viên còn thấy chối tỷ hơn là nhận mấy cái công văn như mọi ngày. Biến động hôm nay đã trải qua 1 quá trình. Đến lúc nó phải thế thì nó thế thôi. Trong những lúc thế này, lại thấy con người (có vẻ) thương quý nhau hơn, ít gằm ghè nhau hơn. Có thể, gằm ghè thì cũng chẳng thêm thắt được gì, hoặc chẳng thêm thắt được nhiều, cho bản thân. Lại nhớ cái thời bao cấp, ai cũng khổ như ai, nên không thấy phân hóa mấy. Giờ thấy từa tựa như vậy. 

nhiều lúc hình dung ra mình chổng mông dóm cái bếp than tổ ong, ninh nồi cháo gà hay đồ chõ xôi buổi sáng, bê ra ngồi đầu ngõ, bán. chắc cũng đủ 2 bữa ăn ít thịt nhiều rau. có khi cái đầu đỡ đau, cái mặt ít "sưng xỉa". Nghĩ vơ vẩn. Cái chữ "nhục" nó cũng rộng lắm. Thế nên có lúc chẳng cần phải đong kiến thức, đo khối óc, nói nhảm về tương lai xa lắc. Chẳng chữ nghĩa cao siêu, họa thơ, thưởng thức nhạc, họa. Mà chỉ nghĩ mình có đôi bàn tay đôi bàn chân lành lặn, vậy và chỉ vậy thôi. 

9 nhận xét:


  1. Đang hoang mang vì thời cuộc ,sang đọc bài này xong ....tự nhiên thấy ...sợ đời !

    Trả lờiXóa
  2. mình còn sắp..thất nghiệp nữa đây BB ơi!
    ôi cuộc đời!

    Trả lờiXóa
  3. @chú Mộc ơi,đừng sợ cuộc đời,vẫn còn đó biết bao niềm vui (bên cạnh nỗi buồn) :-)
    @NH: mình cũng đang phải nghĩ tới điều này rồi đó bạn.Nếu đúng là "cuộc đời" thì bạn yên tâm đi,có thăng có trầm,có trầm có thăng,rồi "tái ông mất ngựa" nữa mà...chỉ hơi mệt thôi,đừng sợ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ mình có lẽ thất nghiệp bắt đầu từ ngày 2/1 này rồi! nhưng rồi mình còn cả chân cảtay đầy đủ mà! fải k? bình an nhé!

      Xóa
  4. @NH: Mình thấy bạn khi sang nhà mình thì cũng bị nhuộm cái buồn (cái chất blue đậm đặc í mà) ở bên nhà mình.mình không muốn thấy ai buồn cả.mình biết bạn khi ở bên nhà các bác/anh/chị/em khác thì rất vui,mình luôn muốn thấy bạn như vậy.Mình đứng từ xa nhìn mọi người cười vui vẻ quấn quít bên nhau,trong lòng cũng thấy ấm áp hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BB à! giờ đi lang thang mới đọc dc dòng này của BB! ừ! mình k biết nói tn..nhưng nếu BB có sang nhà mình thì chắc cũng thấy...
      Còn khi tới nhà bạn bè,hay khi ở trong ng6i nhà chung ,luôn cố gắng cưòi,và rồi mọi người cũng làm cho mình "được cười thật sự"
      Mình cũng buồn,nhưng mình k viết lên dc như BB, có lẽ vì vậy khi sang tới đây,mình thấy dc thả lỏng lòng mình,thả nỗi buồn mình theo cùng bạn,thế thôi!
      chúc mọi điều tốt lành!

      Xóa
    2. Nếu bạn thấy được thả lỏng ở đây,thì bạn cứ đến mỗi khi cần 1 khoảng lặng nhé

      Xóa
  5. sao BB không tham gia trang " chung " với bọn mình nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thời gian gần đây(và hiện tại)cháu không được ổn lắm.cháu thật sự không tự tin khi tham gia "ngôi nhà chung".với mọi thứ xung quanh,cháu sợ ồn ào (nỗi sợ hãi thật sự đấy ạ).chỉ lặng lẽ một mình.cháu hy vọng rồi mọi thứ sẽ qua

      Xóa