các bài viết trong năm 2012

Mười điều nên làm trước khi kết hôn ….


1/ Đi du lịch. Cả 2 bạn đều nên tận dụng thời gian và ít nhiều tiền bạc cho việc này. Vì sau khi kết hôn (hy vọng 2 bạn sẵn sàng có em bé ngay), bạn sẽ không có điều kiện để thực hiện việc đi du lịch với ý nghĩa là thư giãn nữa. Tôi không “lạc quan tếu” mà nghĩ rằng, khi con đã lớn (khoảng hơn 7 tuổi), chúng ta sẽ thực sự được thoải mái như hồi còn son rỗi.
2/ Khám sức khỏe. Hãy cùng đi khám sức khỏe tổng quát, đặc biệt kiểm tra máu để loại trừ nguy cơ đột biến gen ở em bé sau này. Nếu có bệnh, hãy chữa trị ngay và tích cực. Nếu chẳng may có kết luận nào đó bất lợi cho em bé sau này, 2 bạn nên quyết định không sinh con. Tôi nghĩ thế là con người ứng xử văn minh và có trách nhiệm. 2 bạn vẫn là bạn (thân), vẫn có thể là bạn tình, nhưng phải đảm bảo không có em bé. Một đứa trẻ có khiếm khuyết là rất thiệt thòi và khó nhọc mưu sinh. Em bé không tự đưa ra quyết định có mặt trong đời sống này mà là các bạn. Chúng ta không thể ở bên cạnh con mãi, chúng ta còn không biết chiều dài cuộc đời mình cơ mà.
3/ Đến Tòa án. Hãy đến Tòa và tham dự vào các phiên xử ly hôn. Từ trước tới giờ, chúng ta yêu và bước vào hôn nhân mà chỉ biết có tươi cười hý hửng nắm tay nhau đi “đăng ký kết hôn” ở Phường và Quận. Chúng ta làm vậy há chẳng phải chỉ nhìn hôn nhân từ phía trước mặt hay sao. Đẹp đẽ, gọn ghẽ, tươi trẻ, lung linh và đang cười ư? Còn phía sau lưng thì sao? Hãy nhìn 1 cuộc hôn nhân từ chiều ngược lại. Để hiểu thêm và khẳng định quyết định kết hôn của mình. Để biết rằng nếu đẩy cuộc hôn nhân đó ra đến Tòa thì nó “xấu xí” và “nhầu nhĩ” tới cỡ nào. Để sống thực tế hơn.
4/ Chuẩn bị tinh thần cho những người bạn thân thiết. Chỉ (những) người bạn thân thiết thôi nhé! Chuẩn bị cho họ tinh thần không còn được hò reo tụ tập bất cứ lúc nào. Chuẩn bị cho họ tinh thần bị từ chối nghe những lời tâm sự rủ rỉ cả đêm như trước đây. Hoặc, chuẩn bị cho họ tinh thần bị tra tấn bất cứ lúc nào vì những lời than vãn nhiều hơn lệ thường, thậm chí trước đây chưa từng có ở con người bạn. Chuẩn bị tinh thần cho họ, rằng sẽ không còn những món quà vào dịp sinh nhật, những vé xem ca nhạc gần như đánh nhau mới có được, sẽ không còn những chuyến đi chơi chung … Chuẩn bị tinh thần cho họ, và cho bạn, rằng, có thể, ta sẽ mất đi (những) người bạn thân của mình.
5/ Nhìn ngắm, thậm chí, làm quen với các anh chàng Tây phương. Để bạn thử độ “miễn nhiễm” trước những gã đàn ông đó, nếu chẳng may sau này, bạn quen thuộc và quá chán nản bởi 1 gã đàn ông Việt. Thời buổi toàn cầu hóa và mở toang các cánh cửa như thế này, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
6/ Mặc váy (ngắn) đi giày cao gót nếu bạn không phải là tín đồ của thời trang, hoặc ngược lại, sắm và mặc áo sơ mi quần tây đi giày bít đế thấp ngay cả khi bạn chưa từng có những thứ này trong tủ quần áo trước đó. Trong hôn nhân, bạn sẽ thấy mình thay đổi nhiều đến kỳ lạ, thậm chí kỳ dị. Bạn làm mẹ và đôi khi làm thay việc của bố, hoặc ngược lại. Bạn được mềm yếu tha thướt trang điểm kỹ lưỡng (có thể) hoặc bạn trở nên cứng kèo khô khan và buông tuồng (rất có thể). Phụ nữ là “hạt mưa sa”, thế nên, bạn phải thích nghi tốt, nếu không để bị chê là “nhà quê” khi rơi vào 1 cái nhà to (đại gia) hoặc bị chê là “thiên kim tiểu thư đoảng vị” khi rơi vào tay 1 tiểu nhân (người nhỏ bé).
7/ Tạo ra xung đột và thật nhiều tình huống để bạn và người ta cùng giải quyết. Nếu bạn nói bạn đã yêu nhau 5 năm trước khi kết hôn, và đó là khoảng thời gian “an toàn” cho hôn nhân, đó là 1 sai lầm. Bạn có 5 lần kỷ niệm sinh nhật cùng nhau, phải vậy không nhỉ, cứ cho là vậy đi. Mấy lần bạn/người ta ốm bệnh (nặng đấy nhé) ? Mấy lần bạn bị ngã xe, phải gọi người ta đến giúp? Mấy lần gia đình 2 bạn có chuyện, cần đến sự chung tay của các bạn (cả về tiền bạc lẫn thời gian …)? Mấy lần đi ăn chung (chắc là nhiều nhất đây)? Mấy lần ngủ chung (chuyện này là hoàn toàn có thể xảy ra)?
Bạn có nghĩ rằng, ông xã bạn ngáy to, cũng là 1 nguyên nhân xảy ra ly hôn không? Nếu bạn đang cười, thì hãy cười mỉm thôi nhé. Vì tôi không muốn bạn bị hớ đâu.
8/ Đoạn tuyệt với quá khứ và cả tương lai của chính mình. Chỉ “thân thiết” với hiện tại thôi, bạn nhé. Lúc nào cũng sẵn sàng với slogan “quá khứ chẳng tốt đẹp gì” và đừng trông chờ nhiều vào “tương lai tươi sáng”. Với mình thì là vậy, nhưng với người ta thì làm ngược lại nhé. Lúc nào cũng phải sẵn sàng tâng bốc cả quá khứ và tương lai của người ấy. Họ đã nỗ lực, và họ sẽ thành công mà. Luôn là như thế. Bạn trở nên là 1 supporter cực kỳ tuyệt vời khi bạn không được bi quan, lại cũng không được lạc quan quá, và phải giữ “trạng thái” đó cho mọi người xung quanh mình nữa. Ái chà.
9/ Tự kiếm tiền và thiết lập quỹ riêng. Bạn sẽ biết là cái quỹ đó quan trọng như thế nào khi bước vào hôn nhân. Nói chung là lúc nào cũng cần đến nó. Có công việc, tự kiếm tiền và thậm chí kiếm được nhiều tiền, là tiêu chí để họ lấy bạn. Bạn sẵn sàng để giúp đỡ mọi người trong gia đình mình, và giờ đây, gia đình người ta nữa đấy. Bạn sẵn sàng để khiến cho gia đình nhỏ sung túc hơn, hoặc phải luôn sẵn sàng khi nó sắp mất đứt. Bạn sẵn sàng cho lúc “thịnh” và phải sẵn sàng cho lúc “suy”, bởi lẽ, rốt cuộc mọi thứ sẽ dồn hết lên vai bạn mà thôi. Con cái, nợ nần, và cả những nỗi đau (nỗi đau sẽ biến thành nhiều thứ bệnh, mà bệnh thì cần đến tiền).
9/ Bạn đã biết đánh ghen chưa? Nếu không bước vào hôn nhân thật sự với 1 người đàn ông, bạn bỏ qua điều này nhé. Nếu có, hãy tự hỏi mình sẽ cư xử ra sao nếu có 1 người thứ ba xen vào giữa 2 người, và với cư xử đó, hậu quả sẽ dẫn tới đâu. Rồi bạn lựa chọn. Chọn xong thì phải chấp nhận. Bởi đó là do chính bạn lựa chọn chứ không phải ai khác bắt bạn phải chọn như vậy.
10/ Đừng nghĩ sau khi kết hôn sẽ thấy tất cả và trong hôn nhân sẽ có tất cả. “Tất cả” ở đây là niềm vui, hạnh phúc, sự thăng hoa, tiền bạc, sự đủ đầy, sự nhân đôi của mọi thứ (thường thì lúc này bạn sẽ chỉ nghĩ là sự nhân đôi của hạnh phúc và những điều có lợi), con cái … Hãy nghĩ rằng, cuộc sống ở ngoài “hôn nhân” cũng có những thứ đem tới cho bạn các cung bậc cảm xúc đó, cũng sâu sắc, ấn tượng, nhân văn, tuyệt diệu và đáng để trân trọng lắm. Đừng thần tượng hóa Hôn nhân và kết hôn. Đừng lâng lâng quá khi nâng niu trong tay giấy đăng ký kết hôn, khi bạn chưa biết rằng mình sẽ xé tờ giấy đó lúc nào trong tình trạng nào.

Nhưng dù sao cũng đừng bi quan. Tình yêu là 1 điều khó lý giải và rất đẹp, nó vẫn đẹp ngay cả khi bạn đang đau khổ. Bạn hãy chia sẻ những điều bạn sẽ làm ở đây nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét