các bài viết trong năm 2012

sáng tác 

Rỗng


trong tiếng nấc
lời yêu gãy làm đôi
anh một nửa – em một nửa
một nửa anh xiết chặt
bặm môi ngăn tiếng hét
một nửa em ghì chặt
mím môi chặn tiếng than

Em lận nước mắt vào vạt áo
nhờ ...
nắng hong khô
gió hong khô
rong ruổi hong khô
bạc bẽo hong khô
để ...
một hạt bụi
bí ẩn
trong veo
vô tư
được ...
vị mặn mòi của nước mắt
                                        máu
                                                   lòng vị tha
không đẩy nó ra xa
mà …
lăn tròn nó trong cay đắng
cựa mình ấp ôm nó trong xót xa
hạt bụi vô phần sẽ thành ngọc trai vô giá

Em lận nước mắt vào trái tim
giấu thật sâu
trốn thật kỹ
để …
bình yên ngày em đi
để …
bình yên ngày hạt bụi
                                 bay ...
vô tư
trong veo
bí ẩn
                                bay...
vào đất trời
ngọc trai vô giá sẽ thành hạt bụi vô phần
lời yêu gãy làm đôi
gãy làm đôi nữa
thành hạt bụi
vô tư
                                bay...
Mỗi lúc nghĩ đến sự giải thoát, hình ảnh nàng tiên cá trong câu truyện cổ lại hiện ra. Đoạn cuối của câu truyện thực sự là một nỗi ám ảnh ghê gớm. Nhẹ nhõm làm sao khi được tự do tung bay vào bầu không khí kia. Thả mình vào thinh không. Tĩnh lặng quá. Mình trong suốt. Mọi thứ trong veo. Trái tim tan ra. nỗi đau cũng tan ra. buông ... sẽ vỡ ... vỡ tan. mọi thứ đều vỡ tan ra. trong đó - có - cả - nỗi - đau. 
Những câu truyện cổ Andecxen yêu dấu của tôi. Nàng tiên cá và Cô bé bán diêm. thân phận người vận vào tôi từ lần đầu đọc, lần đầu khóc không phải cho mình, lần đầu sợ hãi. đối diện với nỗi đau, sẽ luôn là như thế, nước mắt, sự sợ hãi. để sau đó, là tột cùng hạnh phúc khi bay lên, khi nỗi đau đã vỡ tan, trên mặt đất dưới kia. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét