các bài viết trong năm 2012

vụn 3 - tìm chồng giùm em


Này Q, chị phát hiện ra là dạo này chị hay bị khen là thông minh. Các anh giai ít khi cười khi nói điều này, thậm chí mặt mũi rất chi là nghiêm túc. Chị khuyên em hết sức cẩn thận với chúng (chúng = lời khen thông minh). Chị đoán là do thời gian vừa qua, báo chí viết nhiều về chủ đề “em thông minh nên anh mới yêu” hay “anh chỉ yêu em thông minh”. Như kiểu né tránh vụng, “chúng tớ không liên can gì đến mấy em xinh chân dài nuột nà nóng hôi hổi còn gọi là hotgirl phát ngôn nông choèn choèn ấy” . Thật ra khi các lão ấy đi ngoài đường dù đang đèo người yêu xinh như mộng thì cũng vẫn “liếc con mắt bên trái lé con mắt bên phải” nhìn em kém xinh hơn nhưng cứ nghĩ là xinh hơn đang chạy xe ngang qua   

Thôi, trước khi đi vào chủ đề chính ngày hôm nay, chị dẫn dắt câu chuyện như thế là đã … lạc đề một đoạn rồi. Quay lại tấp vào lề, chị bảo.

Chị sẽ không như mọi người, biết tỏng rồi vẫn cứ nhắm đúng chỗ đau, hỏi em “năm nay Q bao nhiêu tuổi rồi ý nhỉ?”. Chị biết rất rõ em đã 27 tuổi. Nếu một anh ưng em thì em … đừng tưởng bở. Nghe nhé, có thể em cũng ưng anh ấy mà bố mẹ em không ưng, hoặc bố mẹ em ưng thì em lại không ưng, hoặc bố mẹ anh ấy không ưng em, hoặc bố mẹ em không ưng bố mẹ anh ấy, hoặc bố mẹ anh ấy không ưng bố mẹ em … Khiếp, ngạt cả thở.

Với chừng ấy tuổi, với chừng ấy chuyện loằng ngoằng thêm một năm nữa là em dính … kim lâu (28). Xóa ván cờ cũ, chơi ván mới ?! Mà thú thật là mấy cái chuyện loằng ngoằng này kéo em đi qua mấy lần kim lâu rồi, nhớ không? Thế nên, với chị, gái già không hỏi tuổi, không đợi tuổi, mà kim lâu cũng “từ mặt” lâu rồi. Nên em cứ tự tin mà bước tới, nhé. Năm nào lấy chồng chẳng được tuổi. Mà không được năm lấy chồng thì sinh con.

Em yên tâm, chị không lạc đề nữa. Túm lại là năm nay, em phải lấy chồng. Nếu không lấy được chồng thì cũng yêu một anh nào đó để mọi người không làm phiền mình vì những câu hỏi liên tu về hôn nhân-gia đình. Mà yêu là thế nào, đố có ai định nghĩa được, nên em cứ … yêu đi.

Chị gửi em bản lý lịch trích ngang này. Chị hy vọng là em sẽ cười như mùa thu tỏa nắng. Người trong bản lý lịch này cũng muốn như thế đấy ! 
họ và tên: thông báo sau qua tin nhắn
quê quán: Hưng yên
nơi công tác: Kho bạc nhà nước TP.Hà nội
Điểm mạnh: biết chơi ghitar, trống (không phải trống phường bát âm, đừng nhầm), bảo làm thơ về thứ gì cũng làm được ngay, giải 3 toàn hệ thống Kho bạc nhà nước hà nội môn bóng bàn, tuyển thủ đội tuyển bóng đá và bóng chuyền của Kho bạc nhà nước Hà nội. Nắm vững kiến thức về toán lý hóa văn sử địa ...nói chung là thoải mái hỏi đảm bảo 100% có câu trả lời. Lông mi cong, mắt ướt (hic). Tai phật. Mũi nhỏ. Miệng nhỏ. Tướng tá phong độ. Nói chung là đẹp giai. Sẽ khiến em cười hoài. Bởi những câu chuyện nho nhỏ dí dủm. Trời lạnh em khỏi phải nghĩ tới chăn điện Hàn Quốc mùa hè không phải lo điều hòa nếu ở bên anh ấy (là do thân chủ tự khai). Điểm yếu (mà chẳng biết có phải yếu điểm không. tùy em): đang nuôi 1 con trai học lớp 5. Bố khen học giỏi, ngoan, đẹp giai như bố (hihi).

Nếu em băn khoăn về các tiêu chuẩn thì … chẳng có yêu cầu gì về em cả. Ý là tiêu chuẩn về người phụ nữ mà đâu đó sẽ đến trong đời một ngày nào đó không rõ nữa ý. Tuyệt đối không có. Mà nếu có thì sẽ rất dài, chị đoán thế  .

Chỉ còn có vài tháng nữa là sang năm mới. Tết này em đi chợ hoa và chợ Tết với ai? Nghĩ đến trời lạnh, ngại nhỉ. Quấn khăn len dày bịch ở cổ. Che kín mũi bằng khẩu trang. Sùm sụp cái mũ bảo hiểm. Chạy xe ra chợ, lúc về túi to túi nhỏ bên hông. Tối mịt đêm 30 mới được tắm lá thơm. Mắt nhắm mắt mở chạy lên chạy xuống 4 tầng gác chuẩn bị cúng giao thừa, tai dỏng lên nghe Táo quân trên tivi. Ào cái, qua năm mới. Chúc chúc tụng tụng, ngáp ngắn ngáp dài, xỏ quần xỏ áo lên chùa hương khói. Thoắt cái chiều mùng một, duỗi tay duỗi chân ngủ một giấc như chết rồi. Chao ôi là Tết.

Nhưng mà đó là Tết của gái già u40 là chị. Còn Tết của u30 năm nay khác đi cho nó dễ nhớ,  em nhỉ. à mà em về quê, chị quên đấy. Chàng sẽ đưa em về quê. 29 dọn nhà với bố. Sáng 30 Tết, đi chợ làm cơm với mẹ. Chiều lang thang với em trai, ngắm người ta vội vã trên đường trở về nhà ra sao. Tối quây quần bên mâm cơm tất niên, nhận tin nhắn của chàng. Sáng mùng một lên chùa thắp hương. Nhắn tin chúc Tết người thân ở xa, bạn bè, đừng quên chúc chàng 1 điều thật đặc biệt nhé. Trong tim là hình bóng một người, cả Tết ấm áp, lúc nào cũng nhớ với mong, chút xíu là đỏ bừng mặt, ngồi không cũng tủm tỉm cười. Mùng 2 tết chàng lên nhà em chúc tết cha mẹ. Em ra đầu ngõ chờ trông. Có thấy lòng chùng xuống nao nao không. Đó chính là tết ở trong lòng mình đấy    .

Chị luôn mong em được trải nghiệm những giây phút đáng quý ấy. Vậy nên hãy mở rộng lòng mình, đón chờ những tín hiệu của đối phương nhé. đúng, sẽ có cả vui lẫn buồn. Nhưng nếu cứ sợ buồn hoài mà sống khép kín, thì làm sao em biết lúc vui sẽ thế nào. Động lực để em sống từ đâu mà có, nếu không xuất phát từ tình yêu thương. Tình yêu gia đình (cha mẹ và em trai). Tình yêu quê hương bản quán. Tình yêu công việc em đã chọn. Tình yêu từ việc học hành phấn đấu. Tình yêu trai gái. Tình yêu những đứa con sau này ...

Chị lại “vụn” rồi đấy. Hihi.. Yêu đi, Q nhé ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét