các bài viết trong năm 2011

xóa nick

xóa một cái nick trên thế giới ảo này, có gì chăng, phải nghĩ ?
đó là quá khứ, cho dù nó có thế nào, cũng đã là quá khứ. Nếu ai đó muốn dấn lên, chỉ nghĩ về tương lai thôi, thì quá khứ quả là CŨ thật đấy. 
dạo này, nhiều người có điều phiền muộn. như đồ thị hình Sin, tất cả chúng ta đang ở một trong những cái đáy, những vực sâu thăm thẳm. Có thể là tinh thần, có thể là thể chất, có thể là tiền tài, có thể là danh vọng địa vị, có thể là một mối quan hệ ... hoặc là tất cả những thứ đó, đang tụt dốc, và nằm im khi "bắt đáy". 

Cảm giác khi tụt dốc thì hoảng sợ. Nhưng khi đã ở tận cùng của nỗi sợ hãi thì lại là sự thản nhiên. Có ai như tôi, vậy không?

đã mấy người xóa nick. điều đó, tôi hiểu rằng họ đang xóa đi quá khứ. hoặc, họ muốn quá khứ ấy đừng làm phiền mình nữa. hoặc, muốn quá khứ ngủ yên mãi mãi. xóa nick chỉ là một hành động "tượng trưng", chứ 1 cái nick ảo trên một mạng ảo với triệu triệu cái nick như thế, có nghĩa lý gì đâu cơ chứ. một hành động tượng trưng, như gạt thật mạnh tay cho đổ đi hết những ưu phiền, buồn tủi, cáu giận ... cũng có thể là yêu thương. Gạt thật mạnh tay, quệt ngang dòng nước mắt, để cảm thấy mình mạnh mẽ hơn. Gạt thật mạnh tay một bàn tay vô tình vô nghĩa chìa ra chỉ để lợi dụng lòng tin yếu mềm, để cảm thấy mình mạnh mẽ hơn. Gạt thật mạnh tay một nỗi buồn, thời gian sẽ giúp ta đứng dậy - đứng dậy từ đúng nơi ta đã ngã. Gạt thật mạnh tay một niềm đau, sau đó không hẳn là dấu chấm hết cho tất cả .... 

cho dù trong mỗi cái nick trên mạng ảo ẩn chứa nét tính cách riêng của một người, nhưng khi đã hòa vào một khối u u mang mang, thì cũng không dễ gì làm nên chuyện ... đem tặng một tấm chân tình, có khi còn bị coi là cỏ rác ... nữa là ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét