chủ đề hôm nay thật khô cứng, nhưng tôi nghĩ là 1 cách tốt để xem lại cách làm việc của mình trong năm qua - có vẻ không mấy hiệu quả... chủ đề này xuất hiện trong blog của tôi vì hai lý do: một là tôi cần phải đi nhanh hơn, hai là người khác cũng phải đi nhanh như vậy.
chúng tôi không phải là một nhóm làm việc hiệu quả.
nhóm tín dụng thì phải đau đầu với việc kéo được khách mới về , giữ khách cũ, phát triển khách tiềm năng và càng ngày càng sắc sảo khi trình hồ sơ cho Sếp. "thể hiện" bằng nhiều cách, càng ngày càng nói nhiều, ba hoa, thích ở nhóm "đẳng cấp cao" cả về trình độ chuyên môn lẫn khả năng kinh doanh. lãnh đạo thì dễ dàng hơn. "giục giã", "thúc ép", "không hiểu lắm, miễn giải thích dài dòng, hoàn thành trước thời hạn ...". tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa để đạt đến độ ... không biết làm gì... như thế đấy!
còn hiện nay, tôi chỉ là chị tổ trưởng - nhập nhèm giữa nhân viên quèn (khi nhân vật thứ hai trong nhóm 2 người nghỉ) và Sếp (khi phải ngồi lên kế hoạch cho cả 2 người)
cả một ngày đầu năm mới trôi qua, và tôi đã lập được ... 1 checklist và 1 bảng kế hoạch công việc

thật không biết làm thế nào cho công việc chạy tốt đây ???
nếu có ai đó là nhân viên tân tuyển, xin hãy hiểu cho tôi khi nhăn nhó, xạc nhân viên ra trò. ví như bạn là tôi, bạn cũng sẽ như vậy thôi. hồ sơ dán đầy note vàng và highlight, trong đó là những chỉ dẫn cụ thể, kiểu như bạn tô màu vào những hình vẽ có sẵn ấy mà. kết quả: màu không được tô hết vào các ô, màu lem nhem từ ô này sang ô khác, bức tranh tổng thể cho biết 1 người không quan tâm đến tính tổng thể và cũng không care đến chi tiết luôn (híc)
nếu có ai đó đang là trưởng nhóm và cấp lãnh đạo, thì hãy cho tôi 1 lời khuyên. tôi không muốn nhân viên của tôi bị sa thải, thuyên chuyển, hay tệ hơn là phải gánh rủi ro (đầy rẫy mọi nơi mọi lúc trong công việc của chúng tôi). lạc quan quá? không được! bi quan ư? vốn dĩ tôi chưa có đội ngũ kế cận "tệ" đến như thế này, nên thậm chí tôi không biết là mình sẽ phải rơi vào trạng thái bi quan thế này (hu hu hu).
nhưng thôi, phải cương quyết.
cuối năm, với checklist việc đề cử kiểm soát, thưởng hoặc phạt sẽ công minh hơn.
còn đầu mỗi tháng, với bảng kế hoạch của bộ phận phân công cho từng nhân viên, sẽ cho biết: nhân viên nào sẽ phải báo cáo cụ thể về một vấn đề cụ thể với kiểm soát và với Sếp (sẽ không có việc thiên vị trong học việc và giao việc), khả năng sắp xếp công việc của nhân viên sẽ thể hiện ở kết quả cuối tháng (nếu kô có khả năng hoàn tất 1 công việc nào đó, Sếp sẽ giao cho người khác làm và nhân viên mất cơ hội thể hiện).
đối với tôi, việc xử lý các tình huống của một hồ sơ (khả thi và dứt điểm), mới được đánh giá cao !. khi quy trình đã được viết cụ thể đến mức như cầm tay chỉ việc, thì quản lý và hoàn tất 100 hồ sơ "lành lặn" không bằng 1 người hoàn thành 10 hồ sơ có tình huống khó giải quyết.
thật khó để giơ vai ra gánh chịu mọi rủi ro từ sự thiếu trách nhiệm của 1 người khác.
tôi mong muốn nhận được sự góp ý của các bạn quá.
coi như là Show Option đi vậy

có gì thì

có lời cảm ơn trước và xin cảm ơn kèm hậu tạ ... cực cute
sau khi có

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét